Công nghệ thực tế ảo VR 360 ứng dụng trong truyền thông

360vr leedo 3d 3

Công nghệ thực tế ảo VR 360 là gì?

Công nghệ thực tế ảo VR 360 là sự phát triển xa hơn của những hình ảnh 2D thông thường thành những tấm ảnh 360 độ. Kèm theo đó là công nghệ phần mềm giúp tái tạo mô phỏng không gian từ ảnh 360 độ trở thành một không gian số, có thể truy xuất và trải nghiệm bằng các thiết bị hình ảnh như: kính thực tế ảo, máy tính, điện thoại thông minh…

Ở trong môi trường của công nghệ thực tế ảo VR 360, người dùng có thể quan sát 360 độ, di chuyển, tương tác với không gian ở mức độ lập trình máy tính đã thực hiện trước đó.

Như vậy có thể nói, Công nghệ thực tế ảo VR 360 là sản phẩm số hoá của một không gian và được trình diễn trên môi trường ảo qua thiết bị phần cứng về hình ảnh.

dịch vụ 360°, 360VR - công nghệ thực tế ảo VR 360

Ưu điểm của Công nghệ thực tế ảo VR 360 ứng dụng trong truyền thông tiếp thị?

Ở thời điểm công nghệ số phát triển như vũ bão hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào mọi loại hình kinh doanh và sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh đều được các doanh nghiệp chú trọng rất nhiều. Trong đó phải kể đến chiến lược truyền thông tiếp thị, ở đó, công nghệ không chỉ mang yếu tố then chốt ở thời kỳ internet bùng nổ lớn, mà nó còn có ý nghĩa lớn lao trong việc thành công của doanh nghiệp.

Công nghệ thực tế ảo VR 360 cũng không nằm ngoài guồng công nghệ ấy, nó còn đóng một vai trò quan trọng trong một số ngành nghề dịch vụ liên quan đến địa điểm. Vì nó không đơn thuần là lời giải cho yêu cầu công nghệ, mà còn là đột phá trong truyền thông thời nay. Hãy cùng chúng tôi lướt qua một số ưu điểm nổi bật nhé:

  • Tiết kiệm: Giờ đây, việc số hoá một không gian địa điểm bằng công nghệ thực tế ảo VR 360 trở nên ngày càng nhanh, chi phí hợp lý giúp cho chủ đầu tư giảm đi không biết bao nhiêu phần chi phí hữu hình mà trước đó vẫn phải chi đều đặn. Một con số không hề nhỏ.
  • Tính truyền thông không giới hạn: Với một sản phẩm công nghệ số trên nền tảng internet, khách hàng tiềm năng của bạn hoàn toàn có thể truy xuất, trải nghiệm, tương tác bấtt cứ khi nào dù ngày hay đêm.
  • Giá trị kinh tế: ngoài vấn đề tiết kiệm chi phí, Công nghệ thực tế ảo VR 360 còn thể hiện sức mạnh của mình trong hạch toán một dự án khi chi phí thực hiện là vô cùng nhỏ, nhưng hiệu quả kinh tế lại mang đến cực kỳ lớn. Từ đó có thể thấy, giá trị kinh tế của sản phẩm này trên mỗi đơn vị được đầu tư là vô cùng lớn, hay còn gọi là một cú đầu tư quá hời. Gần như không mất gì, nhưng lại có về những lợi nhuận. Vì sao ư? Hãy xem mục tiếp theo bên dưới, các bạn sẽ rõ.

VD như: Chi phí vận hành nhà mẫu của Bất động sản, chủ đầu tư phải chi tiết điện, nước, nhân công, vận hành, đội ngũ … để luôn túc trực và làm việc tại đó. Thì giờ đây, với công nghệ thực tế ảo, ngôi nhà mẫu của họ được số hoá và có thể để nhân viên kinh doanh mang đi chốt sales bất cứ khi nào, bất cứ ở đâu khách hàng tiềm năng yêu cầu.

Hay đối với ngành dịch vụ như khách sạn, khu du lịch, cho thuê kho xưởng … Đối với bản số hoá từ công nghệ thực tế ảo, khách hàng có thể tiếp cận và lựa chọn cho mình một không gian hợp lý, cặn kẽ, chi tiết, hướng, khung cảnh, tiện ích … mà không cần phải thực tế đến xem. Tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc của cả 2 bên.

Những lợi ích của công nghệ thực tế ảo VR 360:

Đối với không gian có thật:

Như chúng tôi có trình bày ở bên nội dung trên, các bạn cũng có thể thấy rằng việc tiết kiệm chi phí vận hành, thời gian, ngân sách là rất đáng kể trên một lần duy nhất đầu tư cho sản phẩm công nghệ này. Hơn nữa, việc giảm chi phí luôn là bài toán hàng đầu đối với bất cứ doanh nghiệp nào.

Đối với mô phỏng 3D, thiết kế 3D:

Ngoài ra, còn một mô hình có thể áp dụng Công nghệ thực tế ảo VR 360 là những thiết kế 3D. Ở đây tôi muốn nhấn mạnh về những sản phẩm chưa được tạo ra: ngôi nhà, nội thất, khuôn viên, khu du lịch, toà nhà …. Trước đây, các bản thiết kế 3D thường được sản xuất thành những tấm hình 2D, những thước phim lung linh huyền ảo… nhưng nó cũng chỉ là những sản phẩm sử dụng cho ấn phẩm và tài liệu nhất định.

Còn đối với sản phẩm của công nghệ thực tế ảo VR 360 thì sao? Nó được tái hiện như một sản phẩm hữu hình thật sự, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm không gian, tính năng… như đã lập trình trước đó. Điều này có ý nghĩa ra sao ư?

quan cao khach san resortDịch vụ 360 độ, xoay 360 độ, 360VR

Tiết kiệm: tất nhiên rồi, không ngốn một lượng ngân sách lớn để phải xây dựng ra một mẫu thực tế, hoặc cân nhắc trong việc phải làm một mô hình nhỏ (sa bàn) để sử dụng? Và chắc chắn, Công nghệ thực tế ảo VR 360 trong giai đoạn này là hợp lý và tiết kiệm vì rằng bất cứ công trình nào cũng sẽ có bản thiết kế 3D cho nó. Và tận dụng bản thiết kế 3D nội thất một căn nhà để chuyển hoá nó sẽ là một lợi thế nhanh chóng.

Trải nghiệm và kiểm tra: Việc có một không gian ảo bằng một thiết kế nó giúp cho khách hàng nhìn thấy thực tế những vấn đề, cần phải điều chỉnh, thay đổi trước khi nó được bắt tay vào thi công.

Và còn rất nhiều lợi ích mà chúng tôi chưa liệt kê được ở đây của việc ứng dụng Công nghệ thực tế ảo VR 360. Xin mời bạn trải nghiệm và cùng đóng góp thêm xem sao?

Nhân tiện một phút quảng cáo:

LEEDO MEDIA – nhà cung cấp Dịch vụ 360 VR chuyên nghiệp.

Chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu chụp hình chụp ảnh cho Công ty, Doanh nghiệp. Với đội ngũ giảu kinh nghiệm trong nhiếp ảnh và cả am hiểu chuyên môn truyền thông quảng cáo và marketing. Chúng tôi truyền hình ảnh sản phẩm của quý khách dưới góc độ truyền thông và nghệ thuật. Mang lại hiệu quả và giá trị cao nhất cho thương hiệu.

Các dịch vụ như:

  • Chụp ảnh Doanh nghiệp
  • Chụp hình sản phẩm
  • Ảnh thực tế ảo độ / 360VR / 360VR Tour
  • Dịch vụ chụp ảnh sự kiện
  • Ảnh nội thất kiến trúc – phong cảnh công trình
  • Dịch vụ chụp / quay phim flycam
  • Và các hạng mục về hình ảnh / phim cho Doanh nghiệp.

Tham khảo nhiều sản phẩm mẫu 360° hơn bằng cách: BẤM VÀO ĐÂY

—————-
Liên hệ dịch vụ chụp ảnh, làm phim và chụp ảnh thực tế ảo 360 độ (360VR)
/Contact for any photoshoot/filming & 360VR
F: 0988 96 98 54
E: leedo.media@gmail.com
W: www.360vr.vn  / www.leedomedia.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *